• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Trần Nguyễn Bảo Trân
Email:
baotran1114@gmail.com
Ngày gửi:
09/01/2018
Lĩnh vực:
Chế độ Thai sản
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Đơn vị của tôi có nữ lao động đang mang thai 3 tháng, đã đóng BHXH đủ 6 tháng trong vòng 12 tháng. Theo quy định thì sẽ được hưởng chế độ khám thai là 05 ngày. Hiện tại người này đã nghỉ khám thai 02 ngày. Vậy cho tôi hỏi như sau: 1/ Đơn vị muốn làm thủ tục hưởng chế độ nghỉ khám thai cho nữ lao động thì có cần phải chờ đủ 05 ngày theo quy định hay không? 2/ Khi nào đơn vị có thể nộp hồ sơ hưởng chế độ khám thai cho lao động? 3/ Hồ sơ để hưởng chế độ này bao gồm những gì?

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
16/01/2018
File đính kèm:
Câu trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn đến Bảo hiểm xã hội Khánh Hòa; Nội dung câu hỏi của bạn đã được chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:
1. Đơn vị muốn làm thủ tục hưởng chế độ nghỉ khám thai cho nữ lao động thì có cần phải chờ đủ 05 ngày theo quy định hay không: Đơn vị không cần phải chờ đủ 5 ngày.
2. Khi nào đơn vị có thể nộp hồ sơ hưởng chế độ khám thai cho lao động: Đơn vị có thể nộp hồ sơ thanh toán chế độ khám thai cho người lao động khi người lao động đã thực tế nghỉ việc để đi khám thai và nộp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH do cơ sở khám chữa bệnh cấp theo quy định cho đơn vị sử dụng lao động.
3. Hồ sơ để hưởng chế độ khám thai bao gồm giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội đối với trường hợp điều trị ngoại trú; Danh sách người lao động nghỉ việc hưởng chế độ thai sản do người sử dụng lao động lập.
 
Bảo hiểm xã hội Khánh Hòa trả lời để bạn được rõ.