Vợ tôi làm việc cho một công ty và có đóng bảo hiễm xã hội, chưa đủ 09 tháng thì vợ tôi sinh con (sinh vào tháng 3 năm 2025) nhưng đến nay Công ty vẫn chưa giải quyết hồ sơ thai sản cho vợ tôi. Vừa rồi vợ tôi xin nghỉ việc, có quyết đinh thôi việc. Vậy giờ vợ tôi phải làm thủ tục như thế nào để được hưởng chế độ thai sản theo quy định pháp luật.
BHXH khu vực XXIV trả lời câu hỏi của bạn như sau:
Nếu vợ bạn đã đóng bảo hiểm xã hội từ đủ 06 tháng trở lên trong thời gian 12 tháng liền kề trước khi sinh con và đã có quyết định thôi việc, thì sau khi sinh, vợ bạn vẫn có thể nộp hồ sơ hưởng chế độ thai sản tại cơ quan bảo hiểm xã hội gần nhất, kèm theo các giấy tờ như bản sao có chứng thực Giấy chứng sinh hoặc giấy khai sinh của con, sổ bảo hiểm xã hội.
8876 lượt xem
3416 lượt xem
3301 lượt xem
2727 lượt xem
2377 lượt xem
2121 lượt xem
1534 lượt xem