• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Nguyễn Ngọc Tiền
Email:
ngoctienlawhcm@gmail.com
Ngày gửi:
27/06/2025
Lĩnh vực:
Chế độ Thai sản
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Vợ tôi làm việc cho một công ty và có đóng bảo hiễm xã hội, chưa đủ 09 tháng thì vợ tôi sinh con (sinh vào tháng 3 năm 2025) nhưng đến nay Công ty vẫn chưa giải quyết hồ sơ thai sản cho vợ tôi. Vừa rồi vợ tôi xin nghỉ việc, có quyết đinh thôi việc. Vậy giờ vợ tôi phải làm thủ tục như thế nào để được hưởng chế độ thai sản theo quy định pháp luật.

Trả lời bởi:
BHXH khu vực XXIV
Ngày trả lời:
09/07/2025
File đính kèm:
Câu trả lời:

BHXH khu vực XXIV trả lời câu hỏi của bạn như sau:

Nếu vợ bạn đã đóng bảo hiểm xã hội từ đủ 06 tháng trở lên trong thời gian 12 tháng liền kề trước khi sinh con và đã có quyết định thôi việc, thì sau khi sinh, vợ bạn vẫn có thể nộp hồ sơ hưởng chế độ thai sản tại cơ quan bảo hiểm xã hội gần nhất, kèm theo các giấy tờ như bản sao có chứng thực Giấy chứng sinh hoặc giấy khai sinh của con, sổ bảo hiểm xã hội.