• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Phạm Thị Thùy
Email:
Pham.thuy.ntu@gmail.com
Ngày gửi:
09/01/2019
Lĩnh vực:
Các vấn đề khác
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Tôi thôi việc ở công ty đc gần 3 tháng nhưng công ty báo làm mất bhxh của tôi và vẫn chưa giải quyết cho tôi lấy được sổ bhxh. Vậy bây giờ tôi phải làm thế nào để được nhận bảo hiểm thất nghiệp ?

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
14/01/2019
File đính kèm:
Câu trả lời:

Theo quy định của Luật BHXH, đơn vị sử dụng lao động có trách nhiệm phối hợp với cơ quan Bảo hiểm xã hội, thực hiện xác nhận sổ chuyển trả cho người lao động. Trường hợp đơn vị làm mất sổ thì phải có trách nhiệm kập thủ trục cấp lại sổ trả cho người lao động.
- Thời gian xác nhận (chốt) sổ BHXH: không quá 05 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.
- Thời gian cấp lại sổ BHXH do mất: không quá 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.
Tuy nhiên, để có cơ sở hỗ trợ, tư vấn, giải quyết nhanh nhất trong tình huống trên anh, chị liên hệ số điện thoại 0583.810019 hoặc 0989639929 để được hỗ trợ.