• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Trần Hữu Khánh
Email:
tranhuukhanh1990@gmail.com
Ngày gửi:
19/12/2018
Lĩnh vực:
Những câu hỏi thường gặp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Xin chào. Trường hợp của tôi, sổ BHXH của tôi được cấp ở Nha Trang vì tôi làm việc cho công ty TNHH Steinsvik VietNam. Hiện tại tôi đang công tác cho 1 công ty ở Vũng tàu. Sổ BHXH của tôi bị mất, tối muốn biết một số điểm sau: - Thủ tục xin cập lại như thế nào? - Tôi phải trực tiếp về Nha Trang để làm thủ tục hay tôi khai báo thông tin rồi nhờ người nộp giúp? - Thời gian có sổ sau khi tiếp nhận hồ sơ xin cấp lại? - Nếu được cho tôi xin biểu mẫu cần thiết

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
21/12/2018
File đính kèm:
Câu trả lời:

Theo Quy định của BHXH Việt Nam, trong trường hợp người lao động đã nghỉ việc làm mất sổ BHXH, để được cấp lại sổ BHXH do mất người lao động có thể đến làm thủ tục cấp lại tại cơ quan BHXH nơi gần nhất, hồ sơ gồm: Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS) ban hành kèm theo Quyết định số 595/QĐ-BHXH ngày 14/4/2017 của BHXH Việt Nam; Trường hợp người lao động đang làm việc có thể thông qua đơn vị sử dụng lao động nộp hồ sơ điện tử. Anh, chị có thể tải (mẫu TK1-TS) tại trang web của BHXH các tỉnh, thành phố. Đề nghị anh, chị liên hệ với Phòng/Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ của cơ quan BHXH để được hướng dẫn cụ thể, hoặc liên hệ số điện thoại 3810019 để được tư vấn.