• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Trần Lan
Email:
phuonglantran.89@gmail.com
Ngày gửi:
14/12/2016
Lĩnh vực:
Những câu hỏi thường gặp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Anh/chị cho em hỏi, công ty em có nhân viên đã tham gia bảo hiểm xã hội ở đơn vị khác, giờ qua bên em tham gia bảo hiểm tiếp tục. Vậy giờ em muốn xin cấp lại sổ cho nhân viên đó thì thủ tục như thế nào? và đơn vị em làm thủ tục hay là đơn vị đã làm mất sổ ạ

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
19/12/2016
File đính kèm:
Câu trả lời:

BHXH Khánh Hòa phúc đáp câu hỏi của bạn như sau:
nhân viên đó ở cty cũ sổ đã nhận trợ cấp 1 lần hay làm mất sổ. Nếu nhận trợ cấp 1 lần từ 01/01/2016 thì BHXH huyện, TX, TP nơi nhận trợ cấp đã thu hồi sổ BHXH mà có thời gian chưa hưởng bảo hiểm thất nghiệp thì BHXH nơi thu hồi sổ cấp tờ bìa sổ và tờ rời những tháng chưa hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Còn nếu nhận BHXH 1 lần trước 01/01/2016 thì BHXH nơi nhận trợ cấp BHXH 1 lần cấp Mẫu C15 quá trình chưa hưởng thất nghiệp sau đó người lao động mang bản chính cho cty hiện đang làm việc để BHXH cấp lại sổ. Nếu người lao động làm mất sổ thì liên hệ trực tiếp BHXH hoặc báo cho cty làm thủ tục cấp lại sổ BHXH.