CÔNG TÁC TIẾP CÔNG DÂN CỦA BẢO HIỂM XÃ HỘI TỈNH KHÁNH HÒA

01/07/2014 03:34 PM


Trong thời gian qua thực hiện Quyết định số 1788/QĐ-BHXH ngày 28/12/2012 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành Quy định về giải quyết khiếu nại, tố cáo và tiếp công dân của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Bảo hiếm xã hội Khánh Hòa đã ban hành Quyết định số 36/QĐ-BHXH ngày 22/02/2013 về việc ban hành Nội quy tiếp công dân tại cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh Khánh Hòa và văn bản số 122/BHXH-KT ngày 25/02/2013  về việc hướng dẫn công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và tiếp công dân.
Bảo hiểm xã hội Khánh Hòa đã bố trí phòng tiếp công dân riêng, khang trang, lịch sự; tại phòng tiếp công dân niêm yết công khai nội quy tiếp công dân. Phòng Kiểm tra bố trí viên chức am hiểu chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và nắm vững chính sách, chế độ về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, có đạo đức phẩm chất tốt, có ý thức trách nhiệm, công tâm, khách quan, có tác phong gần gũi quần chúng, nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
Trong 6 tháng đầu năm 2014 phòng kiểm tra đã trực tiếp 23 lượt công dân đến hỏi, đề nghị về chế độ chính sách liên quan đến quyền lợi của họ khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, cán bộ tiếp công dân đã trả lời mọi thắc mắc của công dân đầy đủ, thấu tình, đạt lý và tận tình  hướng dẫn cho công dân thực hiện các thủ tục để được giải quyết đúng chế độ.
Hiện nay đa số các Bảo hiểm xã hội huyện, thị, thành phố phòng làm việc quá chật nên chưa thể bố trí phòng riêng được. Để thực hiện tốt hơn công tác tiếp công dân tại các Bảo hiểm xã hội huyện, thị, thành phố cần phải bố trí phòng tiếp công dân riêng, không tiếp công dân tại phòng làm việc. ./.
                                                                                  Lê Thị Mai – Phòng Kiểm tra


  • TIN BÀI LIÊN QUAN

Album ảnh hoạt động

  • Lượt truy cập:
  • Tháng này:
  • Hôm nay:
  • Đang trực tuyến: 1