• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Nguyễn Thị Dung
Email:
Nguyendungsphk33@gmail.com
Ngày gửi:
23/06/2018
Lĩnh vực:
Các vấn đề khác
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Cho e hỏi. E làm việc tại tp HCM nay e chuẩn bị thôi việc để về quê(khánh hòa). E muốn về đây làm hồ sơ để hưởng bhtn đuọc không ạ nếu được e cần những giấy tờ gì? Mong tư vấn giúp e. E cảm ơn ạ.

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
09/08/2018
File đính kèm:
Câu trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn đến Bảo hiểm xã hội Khánh Hòa; Nội dung câu hỏi của bạn đã được chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:
Theo quy định tại Khoản 1 Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định về nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp:
Trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 1 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.
Như vậy theo như thông tin bạn cung cấp thì bạn làm tại TP Hồ Chí Minh nhưng muốn nhận trợ cấp thất nghiệp tại Khánh Hòa thì vẫn nhận được.