• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Nguyễn Thị Xuân mai
Email:
nguyenthixuanmai26@gmail.com
Ngày gửi:
31/10/2017
Lĩnh vực:
Các vấn đề khác
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Công ty em mới thành lập bây giờ muốn đăng ky bhxh cho nhân viên công ty cần thủ tục như thế nào ạ.và em muốn đăng ký nộp qua mạng luôn.

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
02/11/2017
File đính kèm:
Câu trả lời:

Thủ tục đăng ký tham gia mới thực hiện theo Điều 23 Quyết định số 595/QĐ-BHXH ngày 14/4/2017 của BHXH Việt Nam.
“1. Thành phần hồ sơ:
1.1. Người lao động:
a) Đối với người lao động đang làm việc tại đơn vị:
 - Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).
- Trường hợp người lao động được hưởng quyền lợi BHYT cao hơn: bổ sung Giấy tờ chứng minh (nếu có) theo Phụ lục 03.
b) Đối với người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng tại Tiết a, c và d Điểm 1.7 Khoản 1 Điều 4:
- Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).
- Hợp đồng lao động có thời hạn ở nước ngoài hoặc HĐLĐ được gia hạn kèm theo văn bản gia hạn HĐLĐ hoặc HĐLĐ được ký mới tại nước tiếp nhận lao động theo hợp đồng.
1.2. Đơn vị:
a) Tờ khai đơn vị tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK3-TS).
b) Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN (Mẫu D02-TS).
c) Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS).
2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.”