• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Vân Trần Ái Hường
Email:
vantranaihuong1993@gmail.com
Ngày gửi:
15/09/2017
Lĩnh vực:
Các vấn đề khác
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Cá nhân đã làm ở DN hơn 1 năm, hàng tháng DN trừ tiền bảo hiểm của nhân viên. Đến khi gần ngỉ việc thì DN nói DN nợ tiền BH nên Cơ quan BH ko cấp sổ BH. Khi ngỉ thì DN chỉ cấp số BH mà ko hề có sổ BH. Bản thân tôi muốn hỏi cơ quan BH rằng: Muốn có sổ BH thì Liên hệ ai và thủ tục ra sao khi tôi chuyển chỗ làm việc?

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
19/09/2017
File đính kèm:
Câu trả lời:

BHXH Khánh Hòa phúc đáp câu hỏi của bạn như sau:
Theo quy định tại các Điều 18, 19, 21 của Luật BHXH số 58/2014/QH13 đơn vị sử dụng lao động phải có trách nhiệm trả sổ BHXH cho người lao động, xác nhận thời gian đóng BHXH khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc thôi việc theo quy định của pháp luật.