• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Tran My Hien
Email:
richmama1234@gmail.com
Ngày gửi:
16/05/2018
Lĩnh vực:
Chế độ Tai nạn Lao động - Bệnh nghề nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Công ty mình có người bị tai nạn lao động, đã xuất viện và nghỉ ở nhà được 2 tháng. Cho mình hỏi thời điểm giới thiệu NLĐ đi giám định y khoa là lúc nào? Cần những giấy tờ gì? Người nộp hồ sơ là cá nhân hay người sử dụng lao động? Xin cảm ơn.

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
21/05/2018
File đính kèm:
Câu trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn đến Bảo hiểm xã hội Khánh Hòa; Nội dung câu hỏi của bạn đã được chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:
Căn cứ theo Điều 16 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP thì bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau:
1. Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp (theo mẫu của BLĐ – TBXH quy định)
2. Các giấy tờ liên quan đến việc chấm dứt lao động như:
– Quyết định thôi việc
– Quyết định sa thải
– Quyết định kỷ luật buộc thôi việc
– Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc
– Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động.
Với các hợp đồng thời vụ, hợp đồng theo mùa thì cầm nguyên bản hợp đồng lao động đó.Các giấy tờ trên cần nộp bản chính hoặc bản sao có chứng thực.
3. Sổ bảo hiểm xã hội.
Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị thêm chứng minh thư (bản chính) khi nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Bảo hiểm xã hội Khánh Hòa trả lời để bạn được rõ.