• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Nguyễn Hạc Vy
Email:
minhlongstarlet@gmail.com
Ngày gửi:
23/01/2019
Lĩnh vực:
Chế độ BHXH một lần
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Cho em hỏi, bây giờ em muốn làm thanh toán chế độ BHXH 1 lần thì hồ sơ gồm những gì vậy ạ? Vì em ra nước ngoài định cư với chồng nên muốn hưởng chế độ BHXH 1 lần. Và hiện tại em vẫn đang đi làm ạ. Em cảm ơn!

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
28/01/2019
File đính kèm:
Câu trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn đến Bảo hiểm xã hội Khánh Hòa; Nội dung câu hỏi của bạn đã được chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:
  1. Hồ sơ hưởng chế độ trợ cấp BHXH 1 lần
Căn cứ vào Điều 109 Luật BHXH 58/2014 hồ sơ gồm:
- Sổ BHXH
- Đơn đề nghị hưởng Trợ cấp BHXH 1 lần (mẫu 14-HSB)
- Đối với người ra nước ngoài để định cư có thêm một trong các giấy tờ sau:
+ Giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về việc thôi quốc tịch Việt Nam;

+ Hộ chiếu do nước ngoài cấp;
+ Thị thực của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp có xác nhận việc cho phép nhập cảnh với lý do định cư ở nước ngoài;
+ Giấy tờ xác nhận về việc đang làm thủ tục nhập quốc tịch nước ngoài; giấy tờ xác nhận hoặc thẻ thường trú, cư trú có thời hạn từ 05 năm trở lên của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp.
  1. Thời gian giải quyết hồ sơ:
Cơ quan BHXH giải quyết trong vòng 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo đúng quy định.
3. Khi bạn đủ điều kiện hưởng trợ cấp BHXH 1 lần thì bạn có thể nộp hồ sơ tại Bảo hiểm xã hội huyện, thị xã, thành phố nơi bạn cư trú (thường trú hoặc tạm trú) để được giải quyết hưởng trợ cấp BHXH 1 lần.
Bảo hiểm xã hội Khánh Hòa trả lời để bạn được rõ.