• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Nguyễn Thị Thùy Duyên
Email:
Duyennguyen260298@gmail.com
Ngày gửi:
06/07/2018
Lĩnh vực:
Chế độ BHXH một lần
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Tra cứu mã số bảo hiểm: Họ tên: Nguyễn Thị Thùy Duyên Ngày sinh: 26/02/1998 CMND: 225598175 Tính đến hết tháng 7/2018 em sẽ chấm dứt hợp đồng với cty sau 1 năm làm việc và đã đóng BHXH vừa được 1 năm. Nếu trong vòng 3 tháng em chưa có việc làm mới vậy em có được nhận BHTN không ạ và sẽ được nhận bao nhiêu đối với mức lương 4tr4/tháng (9tháng) và 4tr7/tháng (3tháng) ạ. Mong BHXH Khánh Hòa hướng dẫn giúp cách nhận BHTN và BHXH 1 lần ạ.

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
25/07/2018
File đính kèm:
Câu trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn đến Bảo hiểm xã hội Khánh Hòa; Nội dung câu hỏi của bạn đã được chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:
1. Về trợ cấp thất nghiệp :
- Điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp là : đã đóng BHTN từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với các trường hợp: Hợp đồng lao động có xác định và không xác định thời hạn. Đồng thời, trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định 28/2015/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật việc làm về bảo hiểm thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.
- Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp nhưng tối đa không quá 05 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định hoặc không quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Bộ luật lao động đối với người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
- Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp:
+ Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp (theo mẫu do Bộ LĐTBXH quy định);
+ Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của hợp đồng lao động (HĐLĐ) hoặc hợp đồng làm việc (HĐLV) đã hết hạn; quyết định thôi việc hoặc quyết định sa thải hoặc quyết định kỷ luật buộc thôi việc hoặc thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt HĐLĐ hoặc HĐLV;
+ Sổ BHXH.
2. Về  trợ cấp BHXH một lần :
- Điều kiện hưởng : Sau một năm nghỉ việc nếu không đóng BHXH và có yêu cầu nhận trợ cấp BHXH 1 lần mà chưa đủ 20 năm đóng BHXH (theo Nghị quyết 93/2015/QH13 ngày 22/06/2015)
- Hồ sơ hưởng chế độ trợ cấp BHXH 1 lần:
+ Sổ BHXH
+ Đơn đề nghị hưởng Trợ cấp BHXH 1 lần (mẫu 14-HSB)
 
Bảo hiểm xã hội Khánh Hòa trả lời để bạn được rõ.