• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Trần Thị Thúy
Email:
thuytran@gmail.com
Ngày gửi:
02/10/2017
Lĩnh vực:
Chế độ Hưu trí
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

BHXH cho tôi hỏi thủ tục cần làm và thành phần hồ sơ cho người lao động tại đơn vị nghỉ hưởng chế độ hưu trí ạ

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
17/10/2017
File đính kèm:
Câu trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn đến Bảo hiểm xã hội Khánh Hòa; Nội dung câu hỏi của bạn đã được chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:
Hồ sơ hưởng lương hưu đối với người đang đóng BHXH bắt buộc gồm:
1. Sổ BHXH;
2. Quyết định nghỉ việc hưởng chế độ hưu trí (bản chính) theo mẫu ban hành kèm theo Nghị định số 46/2010/NĐ-CP ngày 27/4/2010 của Chính phủ hoặc quyết định nghỉ việc hưởng chế độ hưu trí theo mẫu số 12-HSB (bản chính);
3. Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng Giám định y khoa (bản chính) hoặc Giấy xác nhận khuyết tật mức độ nặng (tương đương với mức suy giảm khả năng lao động từ 61% đến 80%) hoặc Giấy xác nhận khuyết tật mức độ đặc biệt nặng (tương đương mức suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên) theo quy định tại Thông tư số 37/2012/TTLT-BLĐTBXH-BYT-BTC-BGDĐT đối với người nghỉ hưu do suy giảm khả năng lao động (nếu có);
 
Bảo hiểm xã hội Khánh Hòa trả lời để bạn được rõ.