• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Nguyễn Thị Tuyết Hạnh
Email:
tuyethanh.nguyen@alma.vn
Ngày gửi:
31/08/2017
Lĩnh vực:
Các vấn đề khác
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Kính gửi cơ quan BHXH tỉnh Khánh Hòa. Anh chị vui lòng giải đáp giúp em một câu hỏi như sau: Sau khi hồ sơ báo giảm điện tử được xét duyệt hợp lệ thì có cần gửi thẻ BHYT của các nhân viên đã nghỉ việc về cơ quan BHXH quản lý không? Nếu Công ty tự hủy có hợp lệ không? Nếu hồ sơ điện tử báo có trả thẻ, nhưng trên thực tế người lao động không trả thẻ thì có ảnh hưởng gì đến số tiền phải đóng tháng báo giảm ko? Cảm ơn các anh chị!

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
11/09/2017
File đính kèm:
Câu trả lời:

BHXH Khánh Hòa phúc đáp câu hỏi của bạn như sau:
Khi có phát sinh tăng, giảm người tham gia BHYT, đơn vị phải kịp thời lập danh sách tăng, giảm gửi cơ quan BHXH theo mẫu quy định tại Quyết định 595/QĐ-BHXH ngày 14/4/2017 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam. Trường hợp đơn vị lập danh sách báo giảm chậm, đơn vị phải đóng số tiền BHYT của các tháng báo giảm chậm và thẻ BHYT có giá trị sử dụng đến hết các tháng đó. Lưu ý: khi nghỉ việc không phải nộp lại thẻ BHYT.