• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Phạm Minh Bảo Hân
Email:
baohanpham@gmail.com
Ngày gửi:
26/05/2017
Lĩnh vực:
Các vấn đề khác
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Tôi tham gia bảo hiểm vừa tròn 12 tháng. Hiện nay tôi đang thất nghiệp và muốn hưởng tiền BHTN. Vậy cho hỏi tôi có đủ điều kiện để nhận không? Vì tôi thấy trên trên web có nói điều kiện hưởng BHTN "Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đối với trường hợp quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 43 của Luật này" Xin cảm ơn

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
30/05/2017
File đính kèm:
Câu trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn đến Bảo hiểm xã hội Khánh Hòa; Nội dung câu hỏi của bạn đã được chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:
Theo quy định tại Luật Việc làm năm 2013 thì bạn được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi có đủ các điều kiện sau đây:
1. Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp sau đây:
a) Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật;
b) Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng;
2. Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc .
          Trường hợp bạn đủ điều kiện hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp nêu trên thì  trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, mà bạn chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp thì bạn trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi bạn muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.
          Nếu quá thời hạn nêu trên bạn sẽ không đủ điều kiện được hưởng trợ cấp BHTN.
Bảo hiểm xã hội Khánh Hòa trả lời để bạn được rõ.