• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Nguyễn Lê Hoàng Phúc
Email:
hoangphuc123.tk21@gmail.com
Ngày gửi:
29/12/2016
Lĩnh vực:
Các vấn đề khác
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

E xin chào bhxh khánh hoà, e có câu hỏi sau cần được tư vấn ạ. Em thăm gia bảo hiểm từ tháng 10/2015 và vừa nghỉ việc cuối tháng 11/2016, vậy e đủ điều kiện tham gia bảo hiểm thất nghiệp đúng không ạ? Hiện tại e đã về quê vậy khi e làm đầy đủ thử tục thì e nhận kết quả như thế nào ạ? Nếu nhận qua bưu điện có bị chậm trễ thời gian theo quy định không ạ? Và e có thể nhận bảo hiểm thất nghiệp tại tỉnh e được không ạ? E xin chân thành cảm ơn!

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
04/01/2017
File đính kèm:
Câu trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn đến Bảo hiểm xã hội Khánh Hòa; Nội dung câu hỏi của bạn đã được chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:
Theo quy định tại Luật Việc làm năm 2013 thì bạn được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi có đủ các điều kiện sau đây:
1. Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp sau đây:
a) Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật;
b) Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng;
2. Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc .
Trường hợp bạn đủ điều kiện hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp nêu trên thì  trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, mà bạn chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp thì bạn trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định 28/2015/NĐ-CP ngày 12 tháng 03 năm 2015 bao gồm :
a. Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định.
b. Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:
- Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;
- Quyết định thôi việc;
- Quyết định sa thải;
- Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;
- Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
c. Sổ bảo hiểm xã hội.
 Cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi bạn muốn nhận trợ cấp thất nghiệp. Trung tâm dịch vụ việc làm Khánh Hòa có địa chỉ tại 56 Lê Quý Đôn – Nha trang – Khánh Hòa.
 Nếu quá thời hạn nêu trên bạn sẽ không đủ điều kiện được hưởng trợ cấp BHTN.
Bảo hiểm xã hội Khánh Hòa trả lời để bạn được rỏ.