• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Đỗ thị Mỹ
Email:
Mylas679@gmail.com
Ngày gửi:
21/07/2016
Lĩnh vực:
Chế độ Thai sản
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Cty nộp tiền bảo hiểm Thang 6.2016 đủ. Đến 8/7/2016 có nhân viên nghỉ thai sản. Cty đã nộp tiền bảo hiểm không bao gồm của nv nghỉ thai sản (nộp ngày 19/7/2016). Tuy nhiên cơ quan bảo hiểm ko giải quyết chế độ với lý do: còn nợ tiền bảo hiểm tháng 7 của nhân viên nghỉ thai sản. Và yêu cầu phải nộp khoản tiền này mới giải quyết chế độ. Theo quy định tiền bảo hiểm tháng 7 thời hạn nộp là 31/7/2016. Vậy cơ quan BH xử lý như thế có phù hợp không?

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
01/08/2016
File đính kèm:
Câu trả lời:

BHXH Khánh Hòa phúc đáp câu hỏi như sau:

1. Khi có nhân viên nghỉ thai sản thì bạn làm thủ tục hồ sơ để phòng chế độ BHXH duyệt chế độ thai sản, khi phòng chế độ BHXH duyệt xong hồ sơ thì bạn mới được báo giảm. Hồ sơ thai sản chưa duyệt xong thì bạn vẫn phải đóng tiền BHXH, BHYT cho nhân viên đó.

2. Tiền đóng BHXH, BHYT của tháng 7/2016 thì thời hạn nộp tiền chậm nhất là 31/07/2016.